รีวิวหนัง ผี คน เป็น

ผีคนเป็น เป็นหนังผีที่ผมหยิบมาดูบ่อยมากไม่น้อยหน้า สวยลากไส้ เลยครับ “ผีคนเป็น” ภาพยนตร์ที่ถ่ายทำจากสถานที่เกิดเหตุจริง จำลองจากคดีฆาตกรรมจริง และความน่ากลัวที่เกิดขึ้นจริง…สิ่งที่คุณจะได้เห็นในภาพยนตร์เรื่องนี้ ไม่ได้เขียนไว้ในบทภาพยนตร์ และผู้กำกับฯ ไม่ได้กำกับฯ รีวิวหนัง ผี คน เป็น รีวิวหนังผี

ในช่วงครึ่งแรกของหนังนั้นจะเล่าเรื่องราวของติ่ง นักศึกษาหญิงผู้หลงรักในการแสดง จนมีตำรวจนายหนึ่งมาทาบทามให้เธอไปรับบทประกอบคดีฆาตรกรรม ในการทำงานครั้งแรกนั้น เธอทำงานได้ดีมากๆ จนมีงานอื่นตามมาเรื่อยๆ จนถึงคดีดังของนักแสดงสาว พอเธอได้ไปสวมบทบาทเป็นคนตายในครั้งนี้เธอก็รู้สึกว่ามันมีบางอย่างไม่ชอบมาพากล เธอเลยต้องสืบหาความจริงว่ามันเกิดอะไรขึ้นกับเธอกันแน่ เว็บดูหนัง

ส่วนครึ่งหลังนั้นหนังเล่าเรื่องราวของเมย์ นักแสดงหญิงที่เล่นเป็นนางเอกหนังเรื่องผีคนเป็น(ติ่ง) ในระหว่างการถ่ายทำนั้นก็มีเรื่องแปลกๆ เกิดขึ้นกับเธอและคนในกอง เธอเลยต้องสืบหาความจริงว่าเรื่องทั้งหมดมันเกิดขึ้นจากอะไรกันแน่

หลังจากดูจบ ผมขอตินึดนึงตรงการเชื่อมสองพาร์ทนี้ให้เข้ากัน เพราะในช่วงกลางเรื่องนั้นผมว่าหนังสับรางได้ดี แต่พอสับรางแล้วเนื้อเรื่องก็แอบหยุดเดินไปชั่วขณะ ก่อนจะค่อยๆ เข้าเนื้อเรื่องหลักที่แท้จริงของหนัง ซึ่งผมชอบช่วงแรกพอประมาณนึงเลยครับ เนื้อเรื่องอาจจะดูธรรมดาไปบ้างแต่ว่าฉากผีหลอกทำได้ดี ส่วนหนึ่งก็เพราะดนตรีประกอบที่ค่อนข้างหลอนหูและบรรยากาศโดยรวมของพาร์ทนี้ ซึ่งทำให้พาร์ทนี้รอดตายอย่างหวุดหวิดเพราะความน่ากลัว แต่ทางด้านเนื้อเรื่องค่อนข้างผิดหวัง เว็บดูหนังฟรี

“ ผีคนเป็น ” (ชื่อภาษาอังกฤษ The Victim) เป็นหนังแนวผี-สยองขวัญ เข้าฉายในครั้งแรก วันที่ 12 ตุลาคม 2549 กำกับโดยผู้กำกับหนังค่าย RS ในยุคนั้น คือ พี่อ๊อฟ มณฑล อารยางกูร โดยที่หนังเรื่องนี้ได้รับแรงบันดาลใจจากเรื่องเล่าน่าสะพรึงกลัวจากสถานที่รกร้าง 3 แห่ง ได้แก่ บ้านร้างบางเลน, บ้างร้างหนองจอก และโรงพยาบาลร้างบางเลนและเป็นสถานที่ที่ได้ถ่ายทำจริงอีกด้วยเช่นกัน มีความยาวในการฉาย 108 นาที ทำรายได้ถึง 31.88 ล้านบาท โดยเรื่องย่อคือ เมย์หรือติ่ง หญิงสาวที่มีความฝันอยากเป็นนักแสดง จึงลงเรียน Acting หรือเรียนการแสดง และได้รับงานเป็นนักแสดงตัวประกอบในการทำแผนประกอบรับคำสารภาพของผู้ร้ายให้กับตำรวจ ส่วนรายละเอียดอื่นจะเป็นอย่างไรติดตามพร้อมกันไปกับ กับ “ผีคนเป็น” หนังซ้อนหนังสุดสะพรึง กันได้เลยครับ หนังฟรี

โดยเปิดเรื่องเริ่มแรก เป็น ติ่งหรือ เมย์ เธอมีความฝันอยากเป็นนักแสดงซึ่งตอนแรกเธอได้เป็น Extra ปรบมือหัวเราะ ต่อมาก้มีตำรวจนายหนึ่งได้ทาบทามให้เธอไปเป็นนักแสดงตัวประกอบในการประกอบรับคำสารภาพของผู้ร้ายในคดีต่าง ๆ ให้กับตำรวจ ได้แก่คดีฆ่าปาดคอ วันหนึ่งเธอได้รับงานรับบทเป็น คุณมีน นางแบบสาวสวยที่ถูกฆาตกรรม โดยมีผู้ต้องสงสัยว่าเป็นคุณจรัล สามีของเธอ หรือคุณไฝ เป็นผู้ต้องสงสัยกันแน่

เมื่อเธอได้รับงานนี้ สัญญากับตัวเองว่าจะทำให้ดีที่สุด ถึงขั้นลงทุนซ้อมบทที่ได้รับอย่างเต็มที่ ในที่กำลังลอง Acting บทคุณมีนอยู่นั้น เธอก็ได้ภาพที่คุณมีนกำลังถูกเชือดเนื้อ และน่าจะผลอยหลับ ในโลกแห่งจินตนาการ ในที่เมย์กำลังออกจากห้องเช่านั้น ได้เห็นผีเด็กยืนร้องให้ตรงกลาง พร้อมด้วยบรรดาผีทุกตนร้องขอความช่วยเหลือจากเธอ และคุณมีนบอกว่าไม่ใช่เขา แต่พบว่าเป็นแค่ความฝัน หนังใหม่

พอนานเข้าก็ได้รับทาบทามให้เป็นนักแสดงนำในเรื่อง “ผีคนเป็น” (โอ้โห!! เริ่มใกล้ความเป็นหนังซ้อนหนังแล้วสินะ 555) ซึ่งสร้างมาจากเรื่องจริงที่คุณมีน อดีตนางสาวไทยถูกฆาตกรรมอย่างอำมหิต โดยมีผู้ต้องสงสัยว่าเป็นคุณจรัล สามีของเธอ หรือคุณไฝ เป็นผู้ต้องสงสัยกันแน่ เมื่อการถ่ายทำได้เริ่มต้นขึ้นได้เกิดเรื่องไม่ดีขึ้น ทำให้ทั้งเมย์ และทีมงานในกองเจอเรื่องแปลก ๆ

โดยเฉพาะ ในตอนแรก มีผู้กำกับที่ชื่อ ‘ เชน ’ ได้เสียชีวิตไม่ทราบสาเหตุ ส่วนเมย์นับวันเข้าก็ยิ่งถูกวิญญาณตามรังควาน ได้ยินเสียงแปลก ๆ หนักไปกว่านั้นเอถูกผีสิงจนควบคุมตนเองไม่ได้ เมื่อเธอได้แบบสวนชฎา ก็มีบางอย่างที่ทำเธอให้สลบจนหมดสติ จะต้องเป็นนักแสดงเด่งดังมีชื่อเสียง วันหนึ่ง ติ่งรับงานเป็นนักแสดงให้กับการทำแผนประกอบคำรับสารภาพให้ตำรวจ ด้วยการแสดงที่สมจริง มีอารมณ์ร่วม

รีวิวหนัง ผี คน เป็น

และดูไม่น่าเบื่อ ทำให้ติ่งเป็นที่สนใจ ชื่นชอบ จากนักข่าว และสิ่งที่ไม่อาจรู้ได้ว่ามันคืออะไร แต่จัดว่าติ่งเป็นนักแสดงการทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่มีชื่อเสียงจากกการที่ได้ลงหน้าหนึ่งหนังสือพิมพ์รายวันบ่อยๆ ทำให้ติ่งปลาบปลื้มว่า ตัวเองได้เป็นนักแสดงนำเต็มตัวคดีล่าสุด ติ่งรับแสดงเป็น “คุณมีน” (อาภาศิริ นิติพน) อดีตนางสาวไทยที่ถูกฆาตกรรมอำมหิต จนเป็นคดีสะเทือนขวัญ โดยมี หมอจรัล (โชคชัย เจริญสุข) สามีและคุณไฝ (ต่าย-เพ็ญพักตร์ ศิริกุล) ตกเป็นผู้ต้องสงสัย ระหว่างทำแผน ติ่งมีอาการแปลกๆ และมีอารมณ์ร่วมระหว่างทำแผนมากขึ้น คล้าย ดูหนังฟรี

ติ่งจะควบคุมตัวเองไม่ได้ ดูหนังออนไลน์ฟรี 2021 เต็มเรื่อง พากย์ไทยนับจาก ติ่งแสดงเป็นคุณมีน เริ่มสัมผัสได้ถึงความรู้สึกของคุณมีน ในช่วงที่ถูกฆาตกรรม ติ่งเริ่มสงสัยว่า จะต้องเกี่ยวข้องกับการจับตัวฆาตกรผู้สังหารคุณมีน ติ่งจึงพยายามสืบคดีนี้ให้รู้เรื่องเพื่อหาทางแก้ไข แต่ติ่งพยายามค้นหาคำตอบและเข้าใกล้เหตุการณ์ ณ วันเวลาที่เกิดเหตุฆาตกรรมเท่าไรก็ยิ่งมีเหตุอันตรายคุกคามเข้าใกล้ชีวิตติ่งมากขึ้นเรื่อยๆ…

นักแสดง (CAST)
พิชญ์นาฎ สาขากร Pitchanard Sakakorn รับบท ติ่ง, เมย์
อาภาศิริ นิติพน Apasiri Nitipo รับบท คุณมีน
เพ็ยพักตร์ ศิริกุล Penpark Sirikul รับบท คุณไฝ
กิรเดช เกตกินทะ Kiradej Katekinta รับบท ผู้กองเต๊ะ
โชคชัย เจริญสุข Chokchai Jareonsuk รับบท จรัล
สมพงษ์ ทวี Sompong Tawee รับบท ผู้กองบี้
ราเชนทร์ ลิ้มตระกูล Rashane Limtrakul รับบท ผู้กำกับภาพยนตร์
สมภพ เวชชพิพัฒน์ Sompop Vejchapipat รับบท คนเขียนบทภาพยนตร์
เบญจพร ปัญญายิ่ง Benjaporn Punyaying รับบท ผู้จัดการกองถ่าย
กำหนดฉาย 12 ตุลาคม 2006.
แนวภาพยนตร์ Mystery-Thriller (ลึกลับ ซ่อนเงื่อน)
สร้าง บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน)
ผลิต บริษัท อาวอง จำกัด
อำนวยการผลิต มณฑล อารยางกูร, จันทิมา เลียวศิริกุล
แนวเรื่องโดย มณฑล อารยางกูร
บทภาพยนตร์ สมภพ เวชชพิพัฒน์

รีวิวหนัง ผี คน เป็น

แต่เธอได้มารู้ว่า เจ้ากระบังมฤตยูนั้น แต่เดิมได้มาจากนางรำสาวประเภทสอง และเป็นแฟนคลับของเมย์ ชื่นชอบมากจนทำให้อยากศัลยกรรมให้หน้าเหมือนเมย์ แต่ได้เสียชีวิตลงเพราะพิษจากศัลยกรรม จึงได้มาสิงที่ร่างของเมย์ จนทำให้กองถ่ายเรื่อง “ ผีคนเป็น ” มีทีมงานจบชีวิตลงไปทีละคน ๆ ดูหนังออนไลน์

และในตอนจบยังมีการกล่าวคำว่า “ ฉันคือเมย์ ” จากนั้นไตเติ้ลปิดก็ขึ้นภาพที่กองถ่ายไปยังสถานที่จริงที่มีการปรากฎของภาพเหล่าวิญญาณในกองถ่าย และภาพสถานที่เกิดคดี 3 คดี ได้แก่คดีฆ่าข่มขืนสาวไซด์ไลน์, คดีฆ่าแขวนคออำพรางสาวท้องแก่ และคดีรุมโทรมนักศึกษา พร้อมกับปิดเรื่องด้วยคำว่า “ ทุกที่ มีวิญญาณซ่อนอยู่ ” กระผมขออุทิศส่วนกุศลให้วิญญาณทุกตนที่อยู่ในหนังเรื่องนี้ไปอยู่สัมปรายภพที่ดี