รีวิว โปรแกรมหน้า วิญญาณอาฆาต

เป็นภาพยนตร์ไทยแนวสยองขวัญ ออกฉายวันที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2551 กำกับโดยโสภณ ศักดาพิศิษฏ์ ผลิตโดยจอย ลัค คลับ และจัดจำหน่ายโดยจีทีเอช นำแสดงโดย วรกาญจน์ โรจนวัชร,ฉันทวิชช์ ธนะเสวี,สฤญรัตน์ โทมัส,ธนาธร อุตสาหกุล  แนวคิดหลัก ๆ ดูหนัง

ของภาพยนตร์เรื่องนี้คือ การดูภาพยนตร์สยองขวัญเรื่องหนึ่ง และผีที่อยู่ในตัวภาพยนตร์ได้ออกมาหลอกหลอนคนดู เนื่องจากผู้สร้าง(ตัวละคร)ได้นำเอาเรื่องจริงมาทำเป็นภาพยนตร์ ผู้เขียนบทเรื่องนี้คิดเรื่อง ผี เป็นตัวตั้งต้นของเรื่อง ว่า อะไรคือสิ่งที่คนกลัวที่สุดเวลาดูหนังผี มีเพลงประกอบคือ “เกลียดคำขอโทษ” ร้องโดย วรกาญจน์ โรจนวัชร feat. นครินทร์ กิ่งศักดิ์  ภาพยนตร์ทำรายได้รวม 50 ล้านบาท นอกจากประเทศไทยยังออกฉายในฮ่องกง อิตาลี มาเลเซีย เม็กซิโก เปรู สิงคโปร์ ไต้หวัน ตุรกี ทำรายได้รวมในต่างประเทศ 3,716,394 เหรียญสหรัฐ

อภินันท์ บุญเรืองพะเนา จากผู้จัดการออนไลน์วิจารณ์หนังเรื่องนี้ว่า “โปรแกรมหน้า วิญญาณอาฆาต อาจดูด้อยกว่า ชัตเตอร์ กดติดวิญญาณ และ แฝด ในบางด้าน…แต่ตอบโจทย์ของตัวเองสำเร็จในการเป็นหนังผี นั่นก็คือ สามารถทำให้คนดู “ตกใจ” ได้เป็นระยะ ๆ ตลอดทั้งเรื่อง” สนุก.คอม กล่าวถึงเนื้อเรื่องว่า “เนื้อเรื่องทั้งเรื่องชวนให้ติดตาม”

รีวิว โปรแกรมหน้า วิญญาณอาฆาต รีวิวหนังผี

รีวิว โปรแกรมหน้า วิญญาณอาฆาต

รีวิว โปรแกรมหน้า วิญญาณอาฆาต ไม่แน่จริงอย่าดูคนเดียว

          ด้านนักแสดงคงต้องยกนิ้วให้ เต๋อ ที่เรื่องนี้ขึ้นชื่อว่าเป็นพระเอกอย่างเต็มตัว..สาวๆ หลายคนนอกจากจะสงสาร และลุ้นในชะตากรรมที่เขาจะต้องเจอก็ยังแอบหลงใหลในความหล่อของพระเอกคนนี้อีกด้วย..ตัวละครที่เต๋อเล่น ถือเป็นตัวละครหลักที่นำพาเรื่องลี้ลับเหล่านี้มาสู่คนรอบตัว การส่งมองอารมณ์ให้คนดูถือเป็นเรื่องสำคัญ ซึ่งก็ถือว่าสอบผ่าน..ด้านนางเอกสาว พั้นช์ ที่ถือว่าเล่นภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นครั้งแรก แต่ก็ไม่ทำให้ผิดหวัง..สวมบทบาทมาดพนักงานเดินตั๋วได้เนียนตลอดเรื่อง..อีกทั้งยังส่งอารมณ์คู่รักได้ดีทีเดียว..โดยเฉพาะฉากวิ่งหนีความมืด ที่ส่งอารมณ์ให้คนดูเกือบทั้งโรงต้องร่วมวิ่งไปกับตัวละครด้วย.. ดูหนังออนไลน์

          หากให้คะแนนเต็ม 10 จากภาพยนตร์เรื่องนี้ พี่ลาเต้ ขอควักคะแนนแบบไม่เสียดายให้ไปเต็มๆ 9 คะแนน เพราะภาพยนตร์เรื่องนี้ เป็นแนวผี แต่ก็ไม่ทำให้คนที่ไม่กลัวผีได้ผิดหวัง..หลายเรื่องที่ผ่านมาที่เป็นหนังผี ส่วนใหญ่ทำอกมาได้หลอน แต่เรื่องนี้คนดูจะได้ทั้งหลอน และน่ากลัว ในอารมณ์เดียวกัน..จนคนดูหลายคนต่างพูดกันว่า “โปรแกรมหน้า วิญญาณอาฆาต” แต่ “โปรแกรมนี้ คนดูอาฆาต” แทน..เพราะทำได้สุด จริงๆ

รีวิว โปรแกรมหน้า วิญญาณอาฆาต

ไถ่ของสำคัญให้กับแฟนสาว แต่เขากลับต้องมาพัวพันกับเหตุการณ์ที่คาดไม่ถึง ซึ่งตัวละครหลักอย่าง เชน ตัวดำเนินเรื่องเหมือนเป็นปมที่ต้องคอยแก้ปริศนาของตัวเขากับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หนังอาจจะทำให้คนดูอึดอัด ( จนต้องยกเข้งยกขาตั้งแต่ต้นเรื่อง ) ด้วยเพราะฉาก ภาพบรรยากาศดึงดูดอารมณ์ขอนดูให้ร่วมไปกับเหตุการณ์ และความระทึกที่กำลังคืบคลานเข้ามาใกล้ ๆ บวกกับซาวด์เสียงประกอบทำเอาลุ้นแล้วลุ้นอีกว่าภาพลำดับต่อไปจะเกิดอะไรขึ้น แต่ก็ไม่ถึงขนาดอึดอัดจนหายใจไม่ออก นั่นอาจเป็นเพราะตัวนักแสดงอย่างเต๋อ เล่นได้อย่างน่าจับตามอง จนไม่ทำให้หนังสะดุดเท่าไหร่ ไหน ๆ ก็พูดถึงพระเอกไปแล้ว ก็ต้องข้ามฟากมา ที่นางเอกของเรื่องบ้าง ส้ม พนักงานเดินตั๋วแฟนเก่าของเชน หญิงสาวผู้มีแววตามุ่งมั่น และแข็งแกร่ง แต่ภายในกลับทวิลหาความเข้าใจที่ไม่อาจเปิดเผย รับบทโดยนักร้องสาวเสียงดี พั้นช์ วรกาญจน์ โรจนวัชร ก้าวแรกสู่เส้นทางภาพยนตร์ บทนี้อาจเป็นเสมือนเครื่องปรุง ที่มาเติมแต่งให้กับบทอย่างเชนได้เด่นชัดขึ้น จนทำให้ความพอดีของหนังลงตัว ชนิดทำเอาคนดูร่วมลุ้นหาคำตอบ ไปด้วยกับตัวละครทั้งสองคน

วิจารณ์หนังโปรแกรมหน้า วิญญาณอาฆาต

มึงอยากดูกูตายนักใช่มั้ย ประโยคคำพูดจากตัวละครที่เป็นปมปริศนา มาตั้งแต่ต้นเรื่อง ทำเอาขนลุกไปทั่วทั้งตัว เพราะคาแรกเตอร์บวกกับการตกแต่งใบหน้าด้วยวิวัฒนาการสมัยใหม่ เพื่อให้ดูสมจริง ภาพยนตร์แนวผี ๆที่ไมได้แค่หลอกหลอนให้ตกใจ แต่คงความน่ากลัว ซ่อนเร้นปมได้อย่างแยบคาย โปรแกรมหน้า วิญาณอาฆาต โดย จิม โสภณ ศักดาพิศิษฎ์ ผู้กำกับน้องใหม่ที่ฝีมือไม่ได้ใหม่เพียงอย่างเดียว ของค่าย จีทีเอช ซึ่งถือได้ว่าปีนี้เป็นปีทองของหนังแนวผี ๆ ประสบความสำเร็จจนเป็นที่ชื่นชอบของเหล่าคอหนัง อาทิ ชัตเตอร์กดติดวิญญาณ สี่แพร่ง เด็กหอ และบอดี้ ศพ#19 ดูหนัง 4k

รีวิว โปรแกรมหน้า วิญญาณอาฆาต

รวมถึงภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วย ภาพยนตร์แนวผี ขึ้นชื่อว่าผีต่างคนต่างความคิด แบบฉบับผีก็ต่างกันไป แต่มีสิ่งเดียวที่คล้ายกันคือ ความหลอกหลอนที่ทำเอาโซนประสาทกระตุกได้ทุกเมื่อด้วยเนื้อเรื่องทั้งเรื่องชวนให้ติดตาม และเขย่าต่อมความกลัวได้อย่างไม่ลดละ ผู้กับกำเขียนบทด้วยเรื่องราวที่ใกล้ตัวของผู้คนในชีวิตประจำวัน โรงภาพยนตร์ดูจะเป็นสิ่งที่คนยุคสมัยนี้ให้ความสำคัญในการหาบันเทิงสาระใส่ตัว ด้วยเรื่องราวใกล้ตัวจึงเป็นจุดขายของหนังเรื่องนี้ได้ดีทีเดียว บวกกับการวางตัวละครที่ทำเอาลุ้นทุกวินาที โดยเฉพาะ เชน รับบทโดย หนุ่มเต๋อ ฉันทวิชช์ ธนะเสวี ที่วาดลวดลายจนทำให้หลาย ๆ คนประทับใจมาแล้วในหนัง ปิดเทอมใหญ่ หัวใจว้าวุ่น แต่มาบท เชน เด็กหนุ่มพนักงานฉายหนัง เขาตัดสินใจร่วมมือกับ ยอด หัวหน้าห้องฉายแอบซูมหนังผีเรื่อง วิญญาณอาฆาต เพื่อหาเงิน  ดูหนังออนไลน์ 4k

          – คนดูร้อยละ 40 ต้องปิดตาตั้งแต่ฉากแรกของภาพยนตร์เรื่องนี้..

          – คนดูร้อยละ 30 จะตั้งคำถามตลอดทั้งเรื่องว่า “จะเข้าไปบ้านชบาทำไมนะ..”

          – คนดูร้อยละ 20 ที่เป็นผู้หญิงไม่ควรเอาผ้าคลุมไหล่ เสื้อหนาวเข้าไปด้วย เพราะอาจจะทำให้ดูภาพยนตร์ไม่ครบ 100%

          – คนดูร้อยละ 10 ที่เป็นผู้ชายควรจะเลือกไปดูคนเดียว หากรู้ว่าตัวเองจะแต๋วแตกตอนที่ตกใจ..

          เป็นยังไงกันบ้างครับ..หากน้องๆ ชาวเด็กดีคนไหนไม่มีอะไรกิจกรรมอะไรทำในช่วงฮาโลวีนปีนี้..ภาพยนตร์เรื่องนี้ช่วยน้องๆ ได้ครับ..รับรองได้ “วีน” และ “หวีด” ไปพร้อมกันแน่..

สปอยหนัง | Spoil Movie] สปอยหนังเรื่อง โปรแกรมหน้า วิญญาณอาฆาต

ผมเป็น แฟนหนังผี ตัวยง คือ ถ้ามีหนังผีเข้าฉายจะไม่ค่อยอยากพลาด ยกเว้นว่าเลวร้ายเหลือจะรับ

โปรแกรมหน้าฯ จึงเป็นหนังที่ผมมั่นหมายว่าจะไม่พลาด พอดูจบก็ตอบได้ในทันทีว่า หนังเรื่องนี้ในแง่องค์ประกอบความเป็นหนัง เช่น บท , นักแสดง ฯลฯ ไม่ได้ดีมาก แต่ในแง่ของความสนุกของคนชอบดูหนังผี เรียกว่าหนังเรื่องนี้ จัดว่าเด็ด

แถมถ้าไปดูในโรงหนังรอบดึกๆ ยิ่งให้อารมณ์ร่วมสยองได้ดี กับ ไอเดียของหนังที่สร้างให้เรื่องราวเกิดขึ้น ในโรงหนังเหมือนๆกัน ประมาณเดียวกับ การจะดู Ringu หรือ The Ring ให้มีอารมณ์ร่วมก็ควรจะดู จากโทรทัศน์หรือผ่านวิดีโอ

  • ประเภท: สยองขวัญ
  • นำแสดงโดย: ฉันทวิชช์ ธนะเสวี, วรกาญจน์ โรจนวัชร
  • กำกับโดย: โสภณ ศักดาพิศิษฏ์
  • ความยาว: 76 นาที
  • เข้าฉายครั้งแรก: 30 ตุลาคม 2008