รีวิว Kingdom ผีดิบคลั่ง บัลลังก์เดือด

รีวิว Kingdom หรือชื่อไทย ผีดิบคลั่ง บัลลังก์เลือด ทำออกมาได้สนุกและน่าติดตามมาก
เรื่อย่อ มีข่าวลือเรื่องการเกิดโรคระบาดครั้งใหญ่ ผู้คนล้มตายเป็นจำนวนมาก ทางฝั่งของเมืองหลวง ก็มีข่าวลือเรื่องอาการเจ็บป่วยของพระราชา พระองค์ไม่ได้ออกมาพบผู้คนเป็นเวลานาน และมีการจัดเวรยามไม่ให้ผู้คนเข้าใกล้พระราชวังส่วนใน มีเพียงหมอ “อีซึงฮี” เท่านั้นที่เป็นผู้ถวายการรักษา
แม้แต่องค์รัชทายาท “อีชาง” ก็ไม่สามารถเข้าเยี่ยมได้ ถูกกีดกันสารพัด โดยเฉพาะจาก “มเหสีโจ”  มเหสีใหม่ที่อายุยังน้อยแต่วางอำนาจมาก ที่ตอนนี้กำลังตั้งครรถ์ได้หลายเดือนแล้ว
จากข่าวลือเรื่องพระราชล้มป่วย มาจนถึงป้ายประกาศ “พระราชาสวรรคตแล้ว สายลมใหม่กำลังพัดมา” บ่งบอกถึงการกบฏ และสร้างความสับสนให้ผู้คนในเมืองเป็นอย่างมาก จึงได้มีการสืบหาว่าใครเป็นผู้ติดป้ายประกาศดังกล่าว ดูหนัง
รีวิว Kingdom ผีดิบคลั่ง บัลลังก์เดือด
โดยการนำของ”โจบอมอิล” ลูกชายของ “โจฮักจู” ขุนนางผู้ทรงอิทธิพลในเวลานี้ ดำรงตำแหน่งอัครเสนาบดี และเป็นบิดาของ “มเหสีโจ” “โจบอมอิล” มุ่งเป้าไปที่เหล่าบันฑิต โดยการจับมาทรมานเพื่อให้รับสารภาพ ในบันทึกได้ลงชื่อของหมอผู้รักษา “อีซึงฮี” แต่หมอ “อี” ได้ลาออกไปเปิดโรงหมอเองในชนบท อาจจะถูกเรียกกลับมาให้รักษาพระราชาแบบลับๆ การเดินทางขององค์รัชทายาทอีชางจึงเริ่มต้นขึ้น

จุดหมายคือ “ทงเร” เมืองชนบทเล็กๆ เพื่อตามหาอดีตแพทย์หลวง “อีซึงฮี” เพื่อสืบหาความจริง ที่ “จียุนฮยอน” โรงหมอที่อดีตแพทย์หลวง “อีซึงฮี” เป็นคนก่อตั้ง เต็มไปด้วยผู้คนที่เจ็บป่วย หมอหญิง “ซอบี” เป็นผู้ดูแลที่นี่แทนหมอ “อีซึงฮี” กับ “ยองชิน” หนุ่มจรจัดปริศนาที่มาจากทางใต้ ตอนนี้ที่จียุนฮยอนกำลังขาดแคลนอาหารอย่างหนัก เนื่องจากปริมาณคนป่วยที่เยอะขึ้น ทำได้เพียงต้มซุปผักให้คนป่วยกิน ดูหนังออนไลน์

ในขณะที่องค์รัชทายาทปลอมตัวออกไปตามหาหมอหลวง ระหว่างทางก็ได้พบเห็นสภาพความเป็นอยู่ของราษฎร ที่มีสภาพอดอยากและแร้นแค้น “มูยอง” องค์รักษ์คนสนิทก็ไม่ได้อยากออกมาจากเมืองหลวงสักเท่าไหร่ เพราะเค้ามีภรรยาที่กำลังท้องแก่อยู่ “อีชาง” จึงเปิดเผยเรื่องราวให้ “มูยอง” รู้ว่า เค้านั้นวางแผนจะกบฏกับเหล่าบัณฑิตจริงๆ และถูก “โจฮักจู” ข่มขู่มา หากตัวเค้ายังอยู่ในวังย่อมไม่ปลอดภัยและไม่มีทางรู้ความจริ

ง เรื่องอาการป่วยของพระบิดาที่ อีชาง สงสัยว่า โจฮักจู อาจอยู่เบื้องหลังการป่วยของพระราชาก็เป็นได้ และตอนนี้ มเหสีโจ ก็กำลังตั้งครรถ์ ถ้าเด็กออกมาเป็นผู้ชาย อีชาง ก็จะถูกปลดออกจากองค์รัชทายาททันที เพราะเค้าเป็นเพียงลูกของนางสนมเท่านั้น ทางฝั่งโรงหมอ “จียุนฮยอน” ในขณะที่หมอสาว ซอบี กลับจากการเก็บสมุนไพรในป่า ก็พบว่าผู้ป่วยกำลังกินอาหารกันอย่างเอร็ดอร่อย โดยที่ ยองชิน เป็นคนปรุงอาหารในครั้งนี้ โดยอ้างว่าไปล่ากวางในป่ามาได้ ที่จริงแล้ว ยองชิน นำศพที่หมอหลวง อีซึงอี สั่งให้ไปนำฝัง แต่กลับนำไปทำอาหารแทน

อีชาง จึงได้แจ้งไปยังทหารของเมือง ทงเร ให้มาจัดการนำศพทั้งหมดออกไป ไปที่ศาลากลางเพื่อให้ “โจบอมพัน” เจ้าเมืองทงเรตรวจสอบ เจ้าเมืองทงเร “โจบอมพัน” เป็นถึงเจ้าเมืองแต่ก็ดูไม่ค่อยฉลาดนัก ใช้ชีวิตสุขสบายภายในสำนักปกครอง

จนไม่รู้ว่าชาวบ้านอดอยากและได้รับความเดือดร้อน เมื่อเจอกับศพจำนวนมากก็จัดการไม่ถูก ฝ่าย ยองชิน เดินทางกลับจากหาไม้ไผ่มาทำรั้วป้องกัน เห็น “จียุนฮยอน” ถูกรื้อเอาศพออกมาไปไว้สำนักปกครอง ยองชิน จึงได้วิ่งตามไปเพื่อบอกว่า ศพเหล่านั้นยังไม่ตาย เมื่อถึงเวลากลางคืนจะลุกขึ้นมากัดกินผู้คน เจ้าเมืองทงเรและเสมียนคู่กายไม่เชื่อสิ่งที่ ยองชิน พูด

รีวิว Kingdom ผีดิบคลั่ง บัลลังก์เดือด

รีวิว Kingdom ผีดิบคลั่ง บัลลังก์เดือด

ฝั่ง “อีชาง” และ “มูยอง” เดินทางไปตามหาหมอสาวซอบี ตามที่ชาวบ้านบอก ที่บอกว่านางมักมาเก็บสมุนไพรในหุบเขา เมื่อ ซอบี รู้ว่าศพชาวบ้านใน “จียุนฮยอน” ถูกนำตัวไปไว้ที่สำนักปกครอง ซอบีตกใจมากและเล่าถึงศพที่ลุกขึ้นมาอาละวาดในตอนกลางคืน และยังบอกถึงบันทึกที่หมอ อีซึงฮี บันทึกไว้ด้วย “อีชาง” จึงรีบไปที่นั่นคนเดียวเพื่อตามหาบันทึก แล้วให้ มูยอง ตาม ซอบีไปที่สำนักปกครองด้วย เพื่อให้สืบหาความจริงและนำข่าวกลับมาบอก เมื่อมูยองและซอบี ไปถึง ก็พบว่า ยองชิน ถูกทหารจับ ซอบี ยืนยันสิ่งที่ ยองชิน พูดว่าเป็นความจริง แต่ถูกเสมียนคู่กายของเจ้าเมืองทงเร สั่งจับตัวขังหมอซอบีกับยองชิน ไว้ที่คุกใต้ดิน
กว่าทุกอย่างจะคลี่คลายลงก็ถึงเวลาพลบค่ำ บรรดาชาวบ้านที่มามุงดูก็สังเกตุเห็นศพที่นำมากองไว้ที่สำนักปกครอง มันขยับได้ ในที่สุดศพทั้งหลายก็ลุกขึ้นและอาละวาดกัดกินทหารและผู้คนที่มามุงดู ทุกคนหนีตายไปตามที่ต่างๆ โจบอมพัน เจ้าเมืองทงเร ก็หนีลงไปยังคุกใต้ดินห้องเดียวกับที่ขังหมอซอบีไว้ ส่วน ยองชิน ก็แหกคุกออกไปช่วยชีวิตชาวบ้าน ดูหนัง4k
รีวิว Kingdom ผีดิบคลั่ง บัลลังก์เดือด
ด้านองค์รัชทายาทอีชาง เมื่อเดินทางไปถึง”โรงหมอจียุนฮยอน” ก็พบกับ “โจบอมอิล” ที่ยืนรอเค้าอยู่แล้ว และได้อ่านหมายจับข้อหากบฎให้องค์รัชทายาทฟัง เมื่อ อีชาง ได้ฟังก็ไม่ยอมให้ โจบอมอิล จับตัวไปง่ายๆ การต่อสู้จึงเริ่มขึ้น ระหว่างที่สู้กันอยู่นั้น หีบใบหนึ่งก็เปิดออก แล้วชายที่อยู่ในนั้นคือหมอ อีซึงฮี ที่ตอนนี้เค้ากลายร่างเป็นซอมบี้แล้ว ออกมาอาละวาดกัดกินทหารที่มากับ โจบอมอิล ด้วย สุดท้าย โจบอมอิล ก็พลาดท่าถูกกัดตาย และเมื่อเค้าฟื้นขึ้นมาเป็นซอมบี้ ก็รีบพุ่งตัวเข้าไปหา อีชาง ทันที อีชางจึงตัดหัวซอมบี้โจบอมอิล ทำให้มันแน่นิ่งไป เมื่อองค์รัชทายาทอีชาง พาร่างสะบักสะบอมออกมาจากโรงหมอได้ ก็พบว่าเมืองทงเรกลายเป็นทะเลเพลิง ผู้คนหนีตายกันไปทุกทิศทุกทาง เหล่าฝูงซอมบี้และผู้คนก็วิ่งตรงดิ่งมาที่อีชาง ทำให้ต้องวิ่งหนีกันวุ่นวายไปหมด แต่ มูยอง องค์รักษ์ประจำกาย ที่หลังจากเกิดเรื่องที่ทงเร ก็รีบออกมาตามหาองค์รัชทายาทและได้ช่วยเหลือไว้ทัน และทั้งคู่ได้วิ่งไปพบกับค่ายทหารกลางป่า ที่เสมียนชั่วแห่งเมืองทงเรได้วิ่งหนีมาถึงที่นี่ก่อนแล้ว องค์รัชทายาทนำบันทึกมาเปิดอ่าน และหมอหญิงซอบีก็ได้เล่าถึงหมอ อีซึงฮี ก่อนหมออีจะถูกซอมบี้กัดตายว่า หมอได้เข้ามาสารภาพกับเธอในโรงเก็บของ วันที่เกิดเหตุซอมบี้อาละวาดที่โรงหมอจียุนฮยอน เธอกับ ยองชิน ซ่อนตัวอยู่ ในนั้น หมออีเล่าถึงเรื่องราวในวัง ว่าถูกเรียกตัวไปเพื่อทำการชุบชีวิตให้พระราชา ด้วยสมุนไพรชุบชีวิตที่เป็นดอกไม้สีม่วง แต่คนตายฟื้นขึ้นมาแล้วไม่ใช่คนเดิม ลูกศิษย์ของหมออีที่ตามไปด้วยถูกพระราชากัด แต่ก็ไม่ได้กลายสภาพเป็นซอมบี้ เป็นแค่ศพธรรมดา จนตอนนี้เชื้อได้กลายสภาพแล้ว ทำให้คนที่ถูกกักกลายเป็นซอมบี้ไปด้วย และในบันทึกยังบอกด้วยว่าเมื่อสมุนไพรคืนชีพใช้กับคนตายให้ฟื้นได้ ก็อาจจะสามารถทำให้หายได้เหมือนกัน นั่นเป็นสาเหตุที่หมอหญิงและ ยองชิน ยังเก็บศพคนตายเอาไว้ เพราะตั้งใจจะรักษาให้กลับมามีชีวิตเหมือนเดิมนั่นเอง ดูหนังออนไลน์4k

รีวิว Kingdom ผีดิบ

ระหว่างที่อีชางกับหมอหญิงคุยกันอยู่นั้น ก็ถูกมูยองขัดจังหว่ะ เพราะ มูยอง หาหัวของ โจบอมอิล ที่ถูกตัดไม่เจอ ซึ่งองค์รัชทายาทอีชาง ไม่สนใจอะไรอีกแล้ว อีชาง โกรธแค้นที่เสด็จพ่อถูกปลุกชีพขึ้นมาเพียงเพื่อรอเวลาให้มเหสีโจคลอดลูกชายออกมา อีชางจึงจะเดินทางไปที่เมืองชางจู เพื่อขอความช่วยเหลือกับท่านอาจาร์ยที่เคยร่ำเรียนมา ท่านอาจารย์อันฮยอน เคยเป็นอาจารย์ที่ดูแลองค์รัชทายาทมาตั้งแต่เด็ก เป็นคนเดียวที่ อีชางไว้ใจที่สุดในตอนนี้เมื่ออีชางมาถึงก็พบว่าเรือได้ออกจากท่าไปแล้ว จึงแก้ปัญหาเฉพาะหน้าโดยหมอซอบี แนะนำให้กลับไปยังโรงหมอ จียุนฮยอน เพราะที่นั่นกันซอมบี้ได้หลายวัน ก็น่าจะกันซอมบี้จากด้านนอกได้ ทุกคนจึงรีบย้ายไปหลบยังโรงหมอ แต่ใกล้จะถึงโรงหมออยู่แล้ว ระหว่างทางดันมีฝูงซอมบี้ที่ซ่อนตัวอยู่ ออกมาจากที่ซ่อนตัวพอดี ทุกคนรีบหนีเพื่อจะไปให้ถึงที่หมาย กว่าจะไปถึงโรงหมอได้อย่างปลอดภัย องค์รัชทายาทอีชางได้แสดงให้ทุกคนเห็นว่า แม้ว่าจะมีอุปสรรค์แต่ก็จะไม่ยอมทอดทิ้งประชาชน กลับมาที่เรือที่พวกชนชั้นสูงโดยสารไป หญิงชราคนเดิมได้แอบเอาร่างของลูกชายที่ตายไปขึ้นเรือมาด้วย นั่นทำให้พอตกกลางคืน ร่างซอมบี้ของลูกชายเธอได้ออกมาอาละวาดกัดกินคนบนเรือ มีเพียง โจบอมพัน เจ้าเมืองทงเร ที่หนีเอาตัวรอดจากเรือลำนั้นได้

มเหสีโจรับอุปการะหญิงท้องแก่ ให้มาใช้ชีวิตในวัง เลี้ยงดูอย่างดี รวมถึงภรรยาท้องแก่ขององค์รักษ์มูยองด้วย แต่เมื่อมีการคลอดลูกแล้ว ก็จะไม่ได้เห็นทั้งเด็กและแม่เด็กอีกเลย แต่แล้วมเหสีก็เปิดเผยความลับของเธอให้กับหญิงรับใช้คนใหม่รู้ว่า ตัวเธอนั้นไม่ได้ตั้งท้อง และกำลังรอคอยลูกชายที่จะมาเกิดจากเหล่าหญิงท้องแก่ที่รับมาอุปการะดูแล

เช้าวันรุ่งขึ้นทหารราชองค์รักษ์เดินทางมาถึง ซังจู ทำให้เจ้าเมืองซังจูเกิดความวิตก เพราะตอนนี้เค้ารู้แล้วว่า องค์รัชทายาทถูกหมายหัวว่าเป็นกบฏ เหล่าทหารราชองค์รักษ์ไปยังบ้านของท่านอาจาร์ยอันฮยอนเพื่อที่จะจับตัวองค์รัชทายาท กลับถูกท่านอาจาร์ยตอกกลับไปว่า “ใครกันแน่ที่เป็นกบฏ องค์รักษ์ที่ควรปกป้องพระราชา กลับเป็นสุนัขรับใช้โจฮักจู” พูดเสร็จเหล่าทหารของอันฮยอน ก็ยิงธนูใส่เหล่าทหารหลวงจนตายหมด นี่เป็นแผนการของท่านอาจารย์ที่ท่างคิดไว้หลังจากที่ได้คุยกับอีชาง เพราะท่านสืบรู้ว่ามีทหารราชองค์รักษ์มาดักรอที่ซังจูอยู่ก่อนหน้านี้ เท่ากับว่ามีหนอนบ่อนไส้อยู่ในกลุ่มขององค์รัชทายาทอย่างแน่นอน
ในที่สุดสิ่งที่หมอหญิงตามหามาตลอด ดอกไม้คืนชีพสีม่วง เหมือนในตำราของหมอ อีซึงฮี เขียนไว้ ที่นั่นมีกระพวนถูกแขวนไว้โดยรอบ และมีแอ่งน้ำกั้นขวางเอาไว้ ที่นั่นมีข้าวของเครื่องใช้ รวมถึงโซ่ที่ถูกล่ามเอาไว้ด้วย จนพระอาทิตย์เริ่มขึ้น ทุกคนเหนื่อยล้าจากการเฝ้าระวังกันมาทั้งคืน และเตรียมกลับไปพักผ่อน แต่แล้วก็เกิดเหตุการณ์ผิดปกติ เมื่อฝูงนกบินออกมาเป็นกลุ่ม และพื้นดินสั่นสะเทือน เหล่าฝูงซอมบี้กำลังวิ่งกรูกันเข้ามายังเมือง ซังจู ส่วนหมอหญิงซอบีและโจบอนพัน ก็ยังติดอยู่ที่หุบเขา เพราะถูกรายล้อมไปด้วยฝูงซอมบี้ สิ่งที่จำกัดเหล่าซอมบี้ไม่ให้ออกมาไม่ใช่แสงแดด แต่เป็นอุณหภูมิที่ลดลง ซึ่งโจฮักจู รู้เรื่องนี้มาตลอดและตอนนี้เค้ากำลังมองความพินาศของเมือง ซังจู และเหล่าผู้ภักดีขององค์รัชทายาทมาจากที่ไกลๆ รีวิวหนังผี